Kế Hoạch Giáo Dục: Bẻ Thắng Thành… Gãy

Hôm thứ 2 có giờ làm Lab trước lớp Calculus 3. Mà Lab hôm đó cũng vắng nên ngồi buôn dưa với mấy đứa student tutors dưới trướng của mình.

Một đứa tutor hưng phấn hỏi: “professor, is it hard to be a teacher?”

Tôi mỉm cười trả lời: “depends”

Thấy tôi trả lời như ko, nó liền đổi đề tài, nói hôm nay nó bắt đầu làm từ lúc 11h, mệt quá. Thân làm cô giáo, đâu chịu thua được, tôi nói tôi có lớp từ lúc 8h sáng, mà hồi tối ngủ lúc 4h, 6h phải dậy sữa soạn rồi, nên chỉ được ngủ có 2 tiếng thôi.

Chỉ trong tíc tắc, ý tưởng muốn làm teacher/ professor của đứa học sinh bị tôi bóp chết ngay khi còn trong trứng nước, nó nói: “I don’t wanna be a teacher anymore; I don’t want to have only 2 hours to sleep each night.”

Đúng là nghiệp chướng. Tôi thề! Tôi ko cố ý bẻ gãy 1 rường cột của ngành giáo dục. Chẳng qua là tôi chưa kịp nói vế sau thôi, 4h sáng tôi mới được ngủ là tại nguyên ngày chủ Nhật tôi ráng đọc cho xong quyển Không Thể Quên Em mới có đủ tinh thần chấm bài. Đến mãi 12h đêm chủ Nhật mới bắt đầu chấm và soạn bài thì 4h mới được ngủ cũng vừa đời. Tôi vô tội. :d

——————

Dịch:

Hôm thứ 2 có giờ làm Lab trước lớp Calculus 3 (Calculus là tên của 1 lớp toán nâng cao). Mà Lab hôm đó cũng vắng nên ngồi buôn dưa với mấy đứa “trợ giảng” dưới trướng của mình.

Một đứa “trợ giảng” hưng phấn hỏi: “cô, làm giảng viên có khó không?”

Tôi mỉm cười trả lời: “tùy”

Thấy tôi trả lời như ko, nó liền đổi đề tài, nói hôm nay nó bắt đầu làm từ lúc 11h, mệt quá. Thân làm cô giáo, đâu chịu thua được, tôi nói tôi có lớp từ lúc 8h sáng, mà hồi tối ngủ lúc 4h, 6h phải dậy sữa soạn rồi, nên chỉ được ngủ có 2 tiếng thôi.

Chỉ trong tíc tắc, ý tưởng muốn làm giảng viên của đứa học sinh bị tôi bóp chết ngay khi còn trong trứng nước, nó nói: “Em không muốn làm giảng viên nữa đâu; em không muốn mỗi tối chỉ có thể ngủ được có 2 tiếng.”

Đúng là nghiệp chướng. Tôi thề! Tôi ko cố ý bẻ gãy 1 rường cột của ngành giáo dục. Chẳng qua là tôi chưa kịp nói vế sau thôi, 4h sáng tôi mới được ngủ là tại nguyên ngày chủ Nhật tôi ráng đọc cho xong quyển Không Thể Quên Em mới có đủ tinh thần chấm bài. Đến mãi 12h đêm chủ Nhật mới bắt đầu chấm và soạn bài thì 4h mới được ngủ cũng vừa đời. Tôi vô tội. :d

8 thoughts on “Kế Hoạch Giáo Dục: Bẻ Thắng Thành… Gãy

  1. :)), thiệt là bó tay nha. Không phải cô vất vả vì “sự nghiệp giáo dục”, mà là cô vất vả vì “sự nghiệp ngôn tình” =)).
    Mà bạn Kurt chưa đọc không thể quên em nữa, dạo này bận quá chẳng có time đọc truyện nhiều.
    Twa 11h đêm dây vô “ký ức độc quyền”, thế là đến tận 5h sáng😐

    • Không Thể Quên Em cũng hay, nhưng tại Lựu Đạn đọc sau khi đọc Tam Sinh Tam Thế, nên bị Dạ Hoa phần nào ảnh hưởng. Gì chứ, soái là dễ ảnh hường tới bạn Lựu Đạn lắm.😀
      Uh, dạo này bạn Lựu Đạn cũng thức đêm kinh khủng (weekday cũng như weekend), 1 ngày mà được 4 tiếng ngủ là lạy chúa tôi rồi á. Hồi sáng, ngủ dậy thấy mặt mày sa sút quá, nên mới đánh 1 chút phấn trước khi đi làm (thường ngày thì đi mặt trần, chỉ khi nào sa sút lắm mới làm siêng đánh phấn thôi). Mẹ ơi, vì thế mới phát hiện ra 1 chuyện động trời, dùng cả nữa hủ concealer để bôi xung quanh mắt, mà vẫn dzòm y chang mắt con panda.😦 1 hi sinh rất vĩ đại cho “sự nghiệp ngôn tình”😀

      • Vừa rồi ba bạn LĐ về VN, bạn LĐ nhờ nhỏ bạn mua dùm, rồi ba bạn LĐ rinh qua cho 15kg sách. Tuần tới lại có 1 người nữa sắp từ VN ve, lại thêm 8kg nữa.
        Còn về phần sau này thì bạn LĐ định là sẽ order ở vinabooks hoặc tiki.

  2. wow LD Cô Nương là giảng viên huh? giỏi quá!! *hâm mộ*
    mà giảng viên ngủ gì có 2 tiếng, coi chừng đang giảng thì ngủ gục đó xD

    btw. lc thấy có vài người mua ebook trên alezaa đó, lc có nghía vô thử nhưng thấy sao ít sách quá…
    hồi 2005 lc có về VN một lần, lúc đó đâu có biết loại ngôn tình này đâu, nên toàn mua ba cái sách dạy cấm hoa và thêu thùa ko, rốt cuộc qua đây cũng ko có thực dụng gì *haizzz*

    • uh, LĐ làm giảng viên, dạy toán. Hì hì, chỉ là cái nghề “kiếm cơm” thôi, có gì đâu mà hâm mộ nè.🙂

      Uh, LĐ cũng có thấy trên alezaa có ebooks, nhưng số lượng sách trên đó còn thua số ebooks mà LĐ có nữa, vả lại nhiều cuốn hay alezaa cũng ko có. Đa số, sách LĐ toàn đọc ebooks ko thôi, tại nó tiện, nhưng LĐ hay có cái tật xấu là thích cầm được cuốn sách, thích chất sách lên kệ sách (lại hay là ra vẻ trí thức vậy đấy hehe). Thường thì những cuốn sách nào đọc xong mà thích là đều mua sách, cũng có cuốn mua là tại cái hình bìa đẹp (dễ bị dụ thế đấy :D). Một phần nữa là muốn mua để ủng hộ tác giả và nhà xuất bản sách. Nhiều khi mua về để trưng chơi vậy thôi, còn đọc thì vẫn đọc ebook trên ipad.😀

  3. Em thích cái mục “Nhật ký dạy học” này rồi!
    Có khi cũng bắt chước chị Lựu Đạn. lập một mục để tâm sự thôi. Nhưng hs của em hiền lắm a~ không láu cá và “bảnh” như hs của chị tí nào
    chúng mới 7t mà, dễ thương cực kỳ, cũng dễ bắt nạt nữa. ^_^

    • Uh, học sinh cấp 1 thì dễ thương khỏi phải nói rồi. Hồi đó chị cũng có suy nghĩ lựa chọn coi nên dạy lứa tuổi nào. Nhưng chị luời, lại ko đủ kiên nhẫn để dẫn dắt mầm non *cuời*, nên chọn dạy cấp lớn. Tại cấp 1, nếu mình muốn nó đọc 1 bài nào đó, nhiều khi phải đọc cùng tụi nó, ngồi dẫn dắt nó từng ly từng tí, còn cấp lớn, muốn đọc thì chỉ kêu tụi nó đọc thôi, ko đọc thì điểm thấp, tự chịu, hehe. Nói chung là ít trách nhiệm hơn rất nhiều. (Cô giáo tiêu chuẩn mà, nói tới trách nhiệm là né ngay :D).

Leave a Reply

