Cô Giáo Lựu Đạn, Học Sinh Lưu Manh

Lịch dạy của mình vào thứ 3 và thứ 5 tương đối nhàn. Buổi sáng dạy 2 lớp, rồi nghĩ mấy tiếng đồng hồ đến 6h chiều có thêm 1 lớp đến 7:35. Thường thì trong những giờ nghỉ như vậy, mình cũng chỉ ở nhà thôi. Có thể là đọc truyện, online, chấm bài, hoặc soạn bài,… nói chung là còn tuỳ vào lượng công việc mà suy tính coi nên làm việc gì. Thường thì mình ít khi ngủ vào những tiếng đó lắm; ko phải vì ko ham ngủ mà là tại vì quá ham ngủ nên ko dám ngủ, sợ ngủ mà ko đã giấc thì lúc dậy mệt lắm.😀

Nhưng hôm vừa rồi, do là bị bệnh, nên định nghỉ trưa 1 lát để lấy lại sức. Mà có ai nghĩ ngủ trưa mà ngủ quên đâu, nên cũng chả để alarm. Thế là mình làm 1 giấc đến 6:30 chiều mới giật mình dậy. Lúc giật mình là đã trễ 15 phút rồi, giờ đó mà mò dậy, rửa mặt, thay đồ, chạy lên tới trường thì chắc rước người ta về còn kịp, nên quyết định tiếp tục giấc ngủ.😀 Lúc ngủ dậy, đọc email thì thấy mấy đứa học sinh email hỏi có lớp hôm đó ko, có mấy đứa chờ cả 1/2 tiếng, bỏ về mà cũng sợ, nên email hỏi cho chắc (thông thường ở đây, nếu thầy cô ko show up trong vòng 15 phút mà ko thông báo thì học sinh có quyền về). Đọc xong email mình cũng thấy áy náy nên gửi cho lớp cái email, giải thích tình hình để em nó yên tâm. Email mình viết là thế này:

Chào tất cả,

Xin lỗi vì tôi đã ko đến lớp hôm nay mà ko có thông báo. Tôi bị cảm, và định nghỉ trưa 1 lát trước khi đến lớp, nhưng ko ngờ tôi lại ngủ quên.
Hẹn gặp các bạn vào thứ 3 tuần tới nhé.

Huyen

 

Và mình đã nhận được rất nhiều email của học sinh sau đó, bảo mình giữ gìn sức khoẻ, cảm giác cũng rất ư là an ủi và ấm cúng. Duy chỉ có 1 cái email làm mình bật cười thành tiếng, và ngẫm nghĩ, nếu ở VN, thì làm gì mà học sinh dám viết email cho giảng viên kiểu này? Email đó như sau:

Cô Nguyen

Thật là xấu hổ khi cô đã ko đến lớp hôm nay… em giỡn thôi.
Em thực sự hy vọng là cô sẽ hồi phục sớm, và nghỉ ngơi nhiều. Hẹn gặp cô Thứ 3 tuần sau.
Cuối tuần vui vẻ.

Chúc sức khoẻ,
J. A

 

Đúng là hậu sinh khả uý, danh sư xuất cao đồ. Cô giáo lựu đạn cỡ này thì tất nhiên cũng phải dạy ra học sinh lưu manh cỡ đó! =))

5 thoughts on “Cô Giáo Lựu Đạn, Học Sinh Lưu Manh

  1. hâm mộ quá. học sinh của chị thực dễ thương nha.
    Em thích cách học bên đó: “nếu thầy cô ko show up trong vòng 15 phút mà ko thông báo thì học sinh có quyền về” . Vì trước đi học thêm toàn phải chờ cô dài cổ, về thì ko dám, ko về thì cứ vật vờ mãi thôi ^_^

  2. Haha, học sinh này được đó! =))
    Mà chị thực thiệt thà, em đi học chưa có giáo viên nào đến muộn hay nghỉ dạy mà lại thông báo thành thực là do ngủ quên! Em nghĩ như thế đúng là *e hèm* …thật xấu hổ!!! =))
    Mà em đi học đại học này cũng vậy mà, cứ tầm 15-30′ lớp tín chỉ mà không thấy thầy cô đến thì lớp hoặc thông báo gì thì sinh viên cũng được ra về mà!😀

    • Hì hì, bình thường chị ngủ quên cũng ko thật thà vậy đâu, cũng sẽ viện ra cái lý do gì đó, chẳng hạn như: có việc gấp, trong nhà có ai đó đi cấp cứu, bị bệnh,…. nói chung là nhiều lắm. Nhưng hôm đó quả thực là chị bị bệnh nên mới ngủ quên, nên chả sao, lâu lâu nói thật 1 lần, hi hi😀

  3. Trước học cấp 3 em cũng hay trêu cô giáo A.V của em như vậy, vì thương thầm cô đã lâu🙂

Leave a Reply

