Memorial Day Show in San Jose

Hôm nay tại San Jose có buổi ca nhạc nhân ngày Memorial Day, có sự góp mặt của Đan Nguyên, Quốc Khanh, Đoàn Phi, Ánh Mình, Thiên Kim, và Thuỷ Tiên. Nói thực, nếu như ko có sự tham dự của Đan Nguyên, Quốc Khanh, và Đoàn Phi thì chắc chắn tôi sẽ không đi xem. Sau khi xem xong buổi ca nhạc, tôi có một vài cảm xúc, mà ko nói ra chắc tối tôi sẽ ngủ không được.

1.  Tôi thực sự vô cùng thất vọng về phần tổ chức: 

Thứ nhất, về vấn đề chỗ ngồi: chúng tôi mua vé có số đàng hoàng hẳn hoi (ko phải theo kiểu ai tới sớm thì dành chỗ tốt) vậy mà việc sắp xếp chỗ ngồi vẫn bị lộn xộn, có rất nhiều người bàn cải về việc chỗ ngồi. Tôi tự hỏi, lúc bán vé ban tổ chức đã lên hêt cả kế hoạch, chia khu ra để tính giá ghế ngồi, thì tại sao lại sơ xuất trong phần xếp ghế? 

Thứ hai, về vấn đề giờ giấc: Có thể nói đây là vấn đề muôn thưở của người dân Việt. Tôi thật sự không sao hiểu nỗi. Chúng ta đang sống trên 1 đất nước phải nói là quý trọng thời gian như vậy, ngay cả đi làm cũng tính giờ để mà lảnh lương, thì taị sao phần đông người dân Việt ở đây lại ko biết sự quan trọng của giờ giấc? Và đáng trách hơn là ban tổ chức của chương trình này cũng vậy. Lúc tôi mua vé, trên poster có để giờ start time là 5pm. Với tôi, tôi rất quan trọng về vấn đề giờ giấc, bởi tôi cũng coi như là được phần nào ảnh hưởng sự giáo dục của đất nước Mỹ. Tôi đến nơi khoảng 15 phút trước 5 giờ, vô cửa và tìm chỗ ngồi quy định của mình. Sau khi tìm được chỗ ngồi, thì cứ chờ, chờ, …. và tiếp tục… chờ. Đến khoảng 6h chương trình mới chính thức bắt đầu. What the heck? Why didn’t you guys say that the starting time is at 6pm instead? Thời gian của ca sĩ quý giá, rồi thời gian của những người như chúng tôi chỉ đáng để ném đi cho chó ăn chắc? Một tiếng đồng hồ, nói ngắn không ngắn, nói dài không dài, nhưng nếu cho tôi lựa chọn, tôi sẽ không ngồi trong hội trường 1 tiếng đồng hồ để chờ như thế (đây là chưa nói cái ghế ở hội trường không hề thoải mái tí nào). Tôi mua vé bằng tiền hẳn hoi chứ chả phải đi coi free. Tôi cảm thấy bị xem thường khi bỏ tiền ra để ngồi chờ 1 tiếng đồng hồ. Trong 1 tiếng đó tôi có thể làm được biết bao nhiêu công việc? Cho là 1 tiếng đồng hồ của tôi ko kiếm được nhiều tiền bằng 1 tiếng đồng hồ của những ca sĩ đi, nhưng thử hỏi, nếu ko có nhiều cái 1 tiếng đó cộng lại thì moi đâu ra tiền để chúng tôi mua vé đi coi ca nhạc do quý vị trình bày?

Tôi tới sớm hơn 15 phút trước giờ bắt đầu là vì tôi tôn trọng quý vị, tôi dành 15 phút đó để vô cửa và ổn định chỗ ngồi để không gây ảnh hưởng đến phần biểu diễn của quý vị cũng như những người xung quanh. Thì tôi cũng mong nhận được sự tôn trọng tương tự từ phía quý vị, như vậy cũng ko có gì gọi là quá đáng chứ? Trước giờ, tôi toàn tham gia những buổi live show thu hình trực tiếp, có lẽ là do chương trình lớn nên họ chú ý nhiều đến vấn đề thời gian hơn. Tuy có trễ, nhưng cũng lắm cũng chỉ 15 phút là cùng. Và mức chót của tôi cũng chỉ là 15 phút mà thôi. Lấy ví dụ đi, khi chúng ta đi học đại học, những professors cũng chỉ được quyền đi trễ 15 phút thôi, sau 15 phút mà họ ko xuất hiện thì học sinh có thể ra về tự do, và lỗi là về phẩn của những người professors đi trễ. Tôi nghĩ, professors, ca sĩ, … hay gì gì đó thì cũng chỉ là cái nghề mà thôi, nên, cái tôi muốn nhấn mạnh ở đây là, có là ca sĩ thì cũng không có cái đặc quyền gì đặc biệt để người khác phải chở 1 khoảng thời gian đáng kể như vậy. Có lẽ không phải là lỗi của ca sĩ mà là lỗi của ban tổ chức chăng? Do họ đăng lộn giờ? Thì tôi cũng xin nhấn mạnh với ban tổ chứ luôn, quý vị nên chú ý 1 chút đến vấn đề giờ giấc. Có thể là xưa nay chỉ có 1 mình tôi lên án vấn đề này, không phải là không có người phàn nàn, mà là họ không quan tâm, họ sợ phiền. Quý vị promote shows, tất nhiên quý vị muốn bán vé chạy, nhưng nếu cứ làm ăn theo kiểu này, quý vị sẽ dần dần mất khách. Không cần nói đâu xa, trước mắt là tôi đây. Đây là lần đầu tiên tôi tham gia buổi ca nhạc có quy mô nhỏ như vậy, và phải nói: I am very disappointed! Chỉ là về mặt tổ chức thôi cũng đã làm tôi thất vọng như vậy rồi. Cho dù tôi có thích những ca sĩ đó như thế nào đi chăng nữa, tôi thà nằm nhà coi DVD, youtube,… hoặc chờ để đi coi đại nhạc hội lớn thu hình chứ không dại dột “vứt” tiền 1 lần nữa để đến đó… chờ!

2. Performance:

Quốc Khanh: Great performance! Phải nói giọng hát của Quốc Khanh live so với trong CD hoặc Video thật ko khác là mấy. Mặc dù những dòng nhạc anh hát không phải là thể loại tôi thích nghe, nhưng tôi đã hoàn toàn bị thuyết phục bởi giong ca của anh. Nói thực, có những ca sĩ, khi tôi đi coi live tôi cảm thấy tiếc tiền, nhưng với Quốc Khanh, tôi cảm thấy đáng! 

Đan Nguyên: Tôi thích giọng ca của anh. Phải nói Đan Nguyên càng ngày càng điêu luyện. Nhưng… tôi thực sự lo lắng cho sức khoẻ của anh. Hôm nay, khi hát giọng anh đã bị khan, và tôi có thể nhận ra được là giọng anh đã bị damaged, có vẻ là rất nặng. Tôi không hề có ý gì chê trách ở đây, chỉ quan tâm thôi. Vì tôi biết chả có người ca sĩ nào mong muốn giọng mình bị khan cả, chẳng qua là sự cố thôi. Tôi hy vọng anh có thể nghỉ ngơi nhiều để sớm bình phục hẳn.

Đoàn Phi: Tôi mê anh ấy bởi những bước nhảy điêu luyện, hihi. Quả thực anh ấy nhảy rất đẹp, và nhìn rất cute trên sân khấu.🙂

Ánh Minh, Thiên Kim, và Thuỷ Tiên thì trong cũng không khác gì so với DVD. Tôi không nói nhiều về họ ở đây không phải là có thành kiến gì, chẳng qua những bài họ hát là những bài tôi đã từng xem, và cũng không thấy nỗi bật gì ở lần này, nên cũng ko có gì để bàn tán.

11 thoughts on “Memorial Day Show in San Jose

  1. Chị à, đọc bài này thì biết chị bức xúc đến thế nào rồi. Em phải công nhận là nhiều người chẳng có khái niệm nào về thời gian cả. Mà người Việt thì thường xuyên mắc lỗi đó, không có tác phong công nghiệp.

    Mấy ca sĩ chị nói đó, thú thực là em chưa nghe thấy tên họ, trừ Thủy Tiên. Nên em vừa vào google tìm, hóa ra là các ca sĩ em có thấy mặt rồi, trong mấy cái đĩa của bố em ~”~
    Mỗi lần bố mở đĩa là em chạy xa, không thích nghe nhạc hải ngoại của ca sĩ trẻ, trừ các ca sĩ hát nhạc xưa, nhạc vàng là em nghe thôi.
    Nhạc trẻ trong nước hay hải ngoại nghe rất khó nuốt trôi. Chắc em cũng hoài cổ 1 chút,n nên về nhạc VN, em cũng chỉ thích mấy bài như bên blog của chị Lychee thôi à ^_^

    • Đâu có đâu Linh, Đan Nguyên và Quốc Khanh tuy trẻ nhưng đâu có hát nhạc trẻ đâu. 2 người này hát toàn nhạc xưa không đấy. Chị cũng chỉ thích vài bài của họ thôi (tại ko thích những dòng nhạc đó lắm), nhưng đặt biệt thích chất giọng.😀

  2. Haiz, đúng là rất bức xúc. Dân Việt hay câu giờ và rề rà như vậy! Không biết bao giờ mới sửa được nữa, em đi học các thầy cô cũng nói rất nhiều! ~”~
    Mà em giống chị Linh á, toàn những tên tuổi em ko biết trừ Thủy Tiên! Hehe

    • Thì đó, cho nên mới nói là chị ko bao giờ đi coi những buổi ca nhạc như thế nữa, có coi thì chỉ coi những buổi thu hình trực tiếp thôi. Đi coi về mà bực với cả mình.

      Oh, tại đa số họ là những ca sĩ hải ngoại thôi, mà còn hát cho trung tâm Asia, nên ở VN ít phổ biến. Còn Thuỷ Tiên thì đã đi hát ở VN trước khi ra hải ngoại nên em với Linh biết là đúng rồi.😀

  3. Hello mấy nàng! lâu rùi ko ghé qua, nay ghé qua đọc những lời bức xúc của nàng LĐ thấy cũng bức xúc theo…đúng là kỳ thật để khán giả chờ tới 1 tiếng >.<
    nhưng lc nghĩ chắc là lỗi do ban tổ chức…
    mà hồi đó tới giờ lc cũng chỉ đi coi concert VN có 1 lần, lần đó cũng quê thật, tại trong TV thấy khi xin chữ ký của mấy ca sĩ Mỹ các fans đâu có phải trả tiền hay mua CDs gì đâu, nên hôm đó mình cũng nhào vô muốn xin chữ ký thôi, lúc đó Ngọc Huệ bảo:"em phải mua CD thì chị mới cho chữ ký trên CD" Mình đứng đó ngáo ộp hahhaah…
    Để giữ thể diện nên lúc đó cũng đành mua luôn, mua xong ko thèm giữ mà cho con nhỏ bạn cái CD luôn😀

    • Wow! lâu lắm mới thấy bạn Lychee xuất hiện nhé. Dạo này bận rộn giữ hén?😀

      Uh, ca sĩ VN chán lắm, CD mua ở tiệm bán băng đĩa bình thường (CD gốc) cũng chỉ có $10 thôi, lúc mua ở concert (chỉ để được có cái chữ kí) giá cắt cổ tới $35 (LĐ nhớ là vậy, ko chắc lắm :D). Nói thực, nếu thích thì mấy chục đồng mình ko tiếc, nhưng liệu nghĩ vậy làm có quá ko? Mình bỏ tiền mua là mua cái CD chứ có bỏ tiền mua cái chữ ký đâu? Người ta ái mộ mới xin chữ ký thôi, nghệ sĩ phải happy để ký chứ, ai lại đem ra làm ăn lợi nhuận trắng trợn thế ko biết. LĐ có mua CD gốc để ủng hộ băng đĩa gốc, nhưng chẳng bao giờ bỏ tiền ra mua chữ ký cả. Ko phải vì chê mắc, mà chỉ cảm thấy trả extra $25 để mua cái chữ ký thì ko đáng, mà cũng chả còn ý nghĩ gì ráo trọi.

      Mà hỏi thật nhé, ca sĩ Ngọc Huệ là ai á?😀

Leave a Reply

